Miss, Umiiyak ka ba?


.

A repost from exactly one year ago.

by Elle Cross on Tuesday, September 29, 2009 at 6:03pm

—————————————————————————————————-

Gabi na nung time na yun, galing ako ng piano lessons ko from Lopez sa may Sucat.

Sumakay ako ng jeep na pa-baclaran and nag bayad. “Bayad po, isang MIA lang.” Kasi from MIA, I go down there and then take a taxi papunta sa Tramo. Tapos, umupo ako sa may directly likod ni mamang driver, kasi nga gabi na yun and natatakot ako umupo sa may door.

After a few minutes, pinatugtog ang isa na namang love song at naalala ko na naman SIYA. Tapos medyo na-emo ako -_- and di napigilang umiyak. Taga Sucat din kasi ung si guy. So Sucat sort of reminds me of them.

So nung medyo malapit na ko sa bababaan ko, medyo nag *sniff sniff* na lang ako. Trying to fight back tears, when manong driver suddenly asked me, “Miss, umiiyak ka ba?”

I felt so embarrassed so sabi ko, “ay naghihikab lang po.” Okay, so nag drive lang si kuya.

After a few seconds, sabi uli ni mamang driver, “kasi MIA na to.”

ONLY THEN did I realize ang totoo.

Kala ko sabi ni mamang driver, “Miss, umiiyak ka ba?”

YUN PALA

“Miss, MIA ka ba?!”

.
.
.
kala mo drama tong post na to no? :P

Categories: mga kwento | Tags: , | 3 Comments

Post navigation

3 thoughts on “Miss, Umiiyak ka ba?

  1. cant forget this… hahaha

  2. Kathleen

    Hahahahahaha! Hahahahaha! Wow, you’re taking piano lessons pala!

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

