Venus and the Moon


Na-touch ako today. As in.

Kasi last Saturday, when we went to the Pahiyas Festival in Lucban, Quezon, nung pauwi na, I forgot my camera kay Fonfon (Gray na Ford Trekker) ni Wil.

Then the following day – Sunday, I went to MoA, and nakita ko ung occultation (alignment of the moon between Venus and Earth) of the moon with Venus just on top of it.

T___T and hindi ko ma-picturan kasi wala sakin camera ko. Then niloko pa ako ni Wil kasi marami daw ako hindi pa pipicturan for now.

Like ung Skyway lights pag gabi. Have you noticed this? Ang ganda sa Skyway pag madaling araw. :] Almost walang cars, and all the lights are shining brightly.

Inaaway kasi ako madalas ni Wil, kaya sabi ko pag ako nakapag drive sa Skyway sa isang madaling araw, I’m gonna take a fantastic shot of the lights and hindi ko ipapakita sa kanya.

He just laughed and said, “Sige, asan camera mo?”

Now today is Wednesday, sabi ko kasi kay Wil, I would like to get my camera back. Kahit punta pa ako sa Paseo (de Sta. Rosa) para kunin ko dun. It was my fault kasi naiwan ko camera ko in his car in the first place. Pero ayaw niya. He insisted na idaan na lang sa office and may need din daw kasi siya lakarin sa Manila today.

So he returned my camera today. Kinuha ko kanina nung dumaan siya dito sa office. Tapos bumalik nako sa taas.

Around after lunch, naisip ko gusto ko na tingnan ung pictures of the Pahiyas. So I went out of the laboratory and took out my camera.

Pag press ko nung play, guess what – Wil took a picture of the moon and venus.

I couldn’t stop smiling. Ang kulit talaga haha!

Thank you Wil. I really appreciate it. ^_^

Mukha lang silang close, pero they never will be. ^^

Mukha lang silang close, pero they never will be. ^^

For more geeky information:

The last alignment of Venus, Moon and Earth happened in June 2007. The next one, will happen next year, June 30, 2011. :]

Categories: happy, mga kwento, sweets | 1 Comment

Post navigation

One thought on “Venus and the Moon

  1. hannah

    sweet! ^^

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

